Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2013

THÁNG 12

Những ngày lạnh ru mình trên những mái phố chao nghiêng, với những tiếng rao đêm chơ vơ lạc lõng khiến tôi nằm trong chăn ấm nhói lòng, nghe những thanh âm buồn run rẩy vọng đều trên những góc phố khuya. Tôi không còn cảm thấy mình cô đơn trong những đêm đông lạnh lùng dài lê thê, khát khao về một hơi ấm cho riêng mình. Tháng 12 của những ân tình cồn cào trong mong nhớ. Ký ức đổ đầy tràn ướt những giấc mơ. Ôi giấc mơ ngắn quá, bừng sáng lên giữa đêm đông rồi lại lịm dần, mỏng manh tan đi trong hơi thở vô tâm trước thềm của một ngày lạnh. Những cánh thư trở mình với ánh nhìn ngơ ngác đọng lại và chỉ nỗi buồn là buồn mãi thôi.

Những khung cửa sổ mưa rơi lạnh vào ký ức giật mình thổn thức, níu kéo một mùa xưa cũ còn ấm yêu thương vẫn lén lén nương dòng thời gian tìm về nhắc nhớ bâng khuâng. Tháng 12 khép lại một năm, gói ghém trong đó biết bao vui buồn, của những tiếng cười giòn tan xô vỡ một ngày bình yên trong niềm hân hoan ấm tình bè bạn, của tiếng lòng rưng rưng muốn khóc, một mình giữa đêm đông nhưng nước mắt chẳng thể rơi lăn vì những giấc mơ không đến bờ, đến bến, chòng chành trên sóng chơi vơi. Bàn tay tôi vụng về níu lấy tháng 12, quay về với điểm xuất phát và lại chuẩn bị cho giấc mơ đời mình trong một hành trình mới, bắt đầu trong không gian ấm nắng của những ngày đầu năm, ru tháng 12 ngủ yên trong bài hát ru về sự kết thúc của một bắt đầu, bắt đầu  với những dự định và chọn lựa cho một nẻo về có nắng ấm bình yên.

Tôi đặt những nối muộn phiền của 1 năm cũ nằm ngoan bên ô cửa sổ cuối tháng 12, đợi gió xuân, nắng xuân phả vào đó hơi thở mùa tinh khôi, cho những nỗi muộn phiền ngơ ngác bốc hơi, chỉ còn lại bên ô cửa đầu năm mới mùi hương dịu dàng của những nụ hoa xinh tan trong thanh âm trong trẻo của bày sẻ nâu ríu ran trong vòm xanh khi đã qua mùa tránh rét.

Xuân về thắp hồng niềm mơ ước trong hàng triệu trái tim, đổ đầy vào đó những suối nguồn mát trong và tươi trẻ. Thành phố trở mình xôn xao khe khẽ, chào đón mùa xuân bằng hàng ngàn những ô cửa rộng mở, những chiếc rèm nín thở chờ đón uống từng ngụm ấm nắng xuân. Từng đám mây trắng trôi ngang, rồi ngập ngừng dừng lại trên những ban công khi thoáng nghe đâu đó một khúc dương cầm đẫm đầy sắc xuân,  tình xuân,  dặt dìu và lảnh lót vang ngân… 

Xuân khoác lên mỗi hàng cây, góc phố một màu xanh mơn của nụ chồi, nghe đời sinh sôi những mạch nguồn tràn căng sức sống. Từng góc chợ hoa nồng nàn dịu dàng hương sắc bừng lên trong nắng mới thanh tân, cho lòng cảm giác bình yên như chén trà nóng thơm rót vào ngày mới những niềm hân hoan mênh mang nhiều thi vị. Phố trẻ lại với thật nhiều những nụ cười rạng rỡ như vầng mặt trời gửi vào tim nhau sự tin yêu phơi phới, không mang dáng dấp của những lắng lo, ồn ào.

Tôi lang thang trên phố, để thấy được hết những dịu dàng và yêu thương của thủ đô ngàn năm trong mùa xuân mới, trong dáng hình của một cô gái tuổi thanh tân trinh nguyên đằm thắm. Ngày xôn xao thắp nắng. Nắng bò trên lưng tháp rùa xuống mặt nước, rồi lóng lánh tan ra, giao hòa từng con sóng ấm, âm thầm những lời cầu mong cho một xuân mới an lành, nhiều hơn nữa yêu thương, nhiều hơn nữa những nụ cười, nhiều hơn nữa những ước mơ sẽ trở thành hiện thực cho những cuộc đời còn trong góc khuất của mùa xuân. Vâng xuân đã về trên đất nước ta. Một mùa xuân với niềm vui mới và ước mong mới, tôi cũng thấy lòng mình đang có chút xuân.

KTH.

43 nhận xét:

  1. Muội sang bóc tem cho huynh nè.
    Mottj mùa xuân ấm áp huynh nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Muội nha. Muội dào này sao rùi? Chia sẻ cho Huynh chút thông tin đi. Lâu quá Muội không ghét thăm nơi này Hu...Hu

      Xóa
  2. Đây là entry mà hôm trước anh nói với em tới nay mới post hả? Chắc anh bận lắm hả? Em thấy entry này anh viết hay thật. Rõ là anh càng viết càng lên tay nha. Em chúc mừng anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi...Hi đúng đó Quyên ơi, Anh cũng mới viết bài mới nhưng cũng chưa Post lên. Anh viết còn kém mà. Cần phải cố gằng nhiều Hi...Hi. Ngày bình yên em ha

      Xóa
  3. Huynh oi, huynh ơi! Hôm trước huynh sang nhà đệ cmt, huynh gọi đệ bằng “Muội” để bj ai cũng gọi đệ vậy kìa. Nay bà chằn Quyên còn lôi chiện này lên blog, đệ sang tìm huynh cầu cứu, huynh lên tiếng dùm đệ đê! Huynh mà lơ là đệ đi kiện á! huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỗ C ơi. Anh thực lòng xin lỗi Chương nha. Hôm trước anh Cmt nhầm mất tiêu. Bây giờ làm sao đây ta! Anh cũng không biết nữa. Chít anh rùi.

      Xóa
  4. Huynh xin lỗi thì đệ còn biết trách j hơn nữa! Cơ mà khổ cho đệ lắm luôn. Bj ai cũng gọi đệ là "muội muội" và bảo là huynh đã chuyển đổi giới tính cho đệ đó! Huhu. Vì chiện này mà chằn Q giành thế thắng, con nhỏ đó cứ đem chiện này ra mà nắm thóp đệ! Huynh sang nhà đệ đính chính 1 tiếng đê! huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ui, anh đã qua nhà em và Delete rùi ha. Anh xin lỗi, không giận anh ta. Ngày thứ 7 nhiều niềm vui Chương nhé

      Xóa
  5. Tại muội cũng bận lắm huynh ơi. :)
    Huynh cũng có thèm đoái hoài gì tới muội đâu. :)
    Dạo này huynh vẫn công tác đều đặn chứ? ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khổ thân Muội, dạo này công việc học hành của Muội sao rùi? Chia sẻ cho Huynh chút đi. Huynh vẫn thường xuyên qua nhà Muội mà. Ra tết Huynh đi công tác liên tục Muội à. Ngày thứ 7 vui vẻ và nhiều niềm vui Muội nhé.

      Xóa
  6. Khi đọc entry này, em có thể cảm nhận dc tâm hồn rộng mở của anh, tâm hồn anh đẹp và nhẹ nhàng trước bao buồn vui của cuộc sống, có lẽ vì vậy mà những cảm xúc cứ tỏa lan theo từng câu chữ của anh. Anh viết lưu loát quá! Càng ngày, em càng nhận ra ý tưởng anh thật phong phú, truyền tải vào bài viết nhiều cảm xúc mới. Em chúc mừng anh. Chúc anh luôn vui vẻ và thành công anh nhé!
    Hôm nay em đi thiện nguyện. Bây giờ em đang ở 1 miền biển. .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à, cảm ơn em đã hiểu anh và chia sẻ cùng anh. Cảm xúc đến với anh thật tình cờ và ngẫu nhiên, khi viết anh cứ để cảm xúc lan tỏa theo suy nghĩ. Cảm ơn em nhiều TD à! Em biết không BIỂN cho anh rất nhiều cảm xúc để viết đó. Một mình đứng trước biển thật đẹp và láng mạn em nhỉ. Đi tình nguyện về có gì chia sẻ với anh nhé. Chúc em có chuyến đi đầy ý nghĩa và nhiều cảm xúc.

      Xóa
  7. Hay quá, những dòng entry thật nhẹ nhàng và ấm áp so với cái lạnh của nhưng ngày đông ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghét thăm. Ngày bình an bạn nha

      Xóa
  8. HÔm nay em rất buồn khi đọc bài của TD. Hôm trước em có nói với anh là em thấy TD viết bài cho em, nhưng ko ngờ nó lại viết bài này. Em buồn, thương TD nhiều quá. Em muốn trò chuyện với anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à. Có chuyện gì phải không? Chia sẻ cùng anh nha. Anh nghĩ TD nếu có viết cũng viết những điều tốt đẹp về em mà.

      Xóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nghe anh kể về Hà Nội là biết anh yêu HN ntn. Sau này khi hoc xong em quay về, nhất định sẽ ra HN 1 chuyến vì em thấy HN thật đẹp qua lời kể của anh :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ái Vân này. Hà Nội đẹp và láng mạn lắm em ạ, đó là vẻ đẹp thầm kín và rất Hà Nội. Nếu em có dịu ra Hà Nội chơi, Anh sẽ tình nguyện là hướng dẫn viên du lịch, không tính phí em nha hi...hi. Ngày mới ấm áp và vui vẻ em ha.

      Xóa
  11. Anh viết bài này hay thật. Dạt dào cảm xúc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à. Vân à. Cảm ơn Vân nhiều. Lâu quá em mới ghé thăm Anh phải không hi...hi? Chắc em bận nhiều chuyện quá. Có gì chia sẻ với anh chút nha Vân. Chúc em có ngày mới vui vẻ và nhiều niềm vui

      Xóa
  12. Muội sang thăm huynh ngày cuối tuần này.
    Chúc huynh cuối tuần vui vẻ nhé.♥

    Trả lờiXóa
  13. Chào anh
    Thời gian này anh chắc bận đi ct hả? Anh có khỏe ko? Em vẫn sang đây thăm anh thường xuyên, mong đọc dc bài mới anh viết. Tự dưng có lúc em nhớ lại những ngày đầu tham gia blog yahoo, người bạn vào thăm blog em để lại cmt đầu tiên chính là anh. Mãi mãi em ko quên dc cảm xúc ấm áp đó. Đó là thời điểm mà em vừa chia tay cuộc tình, còn đau lắm… Anh vẫn thường chia sẻ, dành cho em nhiều lời khuyên nhẹ nhàng. Em rất cảm ơn anh.
    Ah, anh có hứa là sẽ viết về câu chuyện tình bạn của em và Q, em vẫn mong 1 ngày dc đọc tác phầm ấy của anh. Anh là 1 người bạn, 1 người anh trai rất dễ thương và ngọt ngào của 2 đứa em.
    Chúc anh luôn khỏe mạnh, bình yên. Luôn là bạn của chúng em. Anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã ghé thăm anh. Ngày bình yên em ha

      Xóa
  14. Ủa đâu rùi ta??? Cộc cộc cộc!!! Có chủ nhà ở nhà ko cà???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đây Ku C ơi. Em vẫn khỏe chứ? Có gì mới cho anh biết đc ko?

      Xóa
  15. ... Mua Dong da qua...

    Trả lờiXóa
  16. Bên đó mùa đông qua rồi mà hình như anh còn ngủ đông hay sao ấy! :) Chẳng thấy post bài mới gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à. Anh có ngủ "ĐÔNG" đâu. Với Anh, cái lạnh trong tâm hồn thật đáng sợ. Còn cái lạnh bên ngoài thì anh chịu đựng được. Em biết không sức chịu đựng của anh cực tốt đó hi...hi. Ngày cuối tuần nhiều niềm vui VÂN ha

      Xóa
  17. ... Lặng yên nghe con tim, với yêu thương nồng say như chơi vơi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là bài hát trong nhạc chuông điện thoại của mình. Sao bạn biết? Cảm ơn bạn đã ghét thăm.

      Xóa
  18. Hôm nay chủ nhật mới có thời gian ghé thăm huynh nè.
    Chủ nhật vui vẻ huynh nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội à. Dạo này Muội thế nào? Có khỏe không? Huynh đang trong Sài Gòn. Sài Gòn nóng quá Muội ơi! Vui vẻ và ấm áp Muội ha

      Xóa
  19. Huynh ui!!! hôm nay đệ vui quá vui quá!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chương có gì mà vui vậy. Chia sẻ với anh chút đi. Anh đang chờ C đó

      Xóa
  20. Huynh ui!!!!!!!!!! Hu hu!!!!!!!!!! Đệ làm từ sáng giờ mệt muốn nín thở lun!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ku Chương làm gì mà chịu khó vậy? Làm việc vất vả vậy có cần anh giúp không? Hi...Hi. Ngày vui vẻ và thoải mái Chương ha.

      Xóa
  21. Chúa ơi, Chỉ yêu Hà Nội thui nha

    Trả lờiXóa

NHẬN XÉT