Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Giằng Xé

Đêm này mưa to quá, từng gọt mưa đang thổn thức rơi vào lòng Anh. Để rồi từng gọt mưa rơi xuống như nước mắt ai đang lặng lẽ vô bờ. Anh thấy mình thể không thể khóc, vì lòng quá xót xa khi thấy mưa vẫn rơi trắng trời. Con người ai cũng vậy khi vui sướng thường hay khóc. Nhưng khi đau khổ thường trở lên chai sạn muốn khóc cũng chẳng khóc được, lúc đó họ chỉ có ánh mắt dường như luôn hướng về một nơi nào xa xắm…Có lẽ nơi đó chứa đựng những khoảnh khắc của ngày xưa, cái ngày mà nước mắt thỉnh thoảng vẫn tuôn chảy vì hạnh phúc, vẫn tuôn chảy vì những giận hờn vu vơ. 

Đã xa lắm cái ngày anh nắm tay em chạy trốn khỏi cơn mưa, ngày đó anh vừa giận mưa, mưa làm anh và em mất tiêu một buổi đi chơi vui vẻ, nhưng lại thầm cảm cơn mưa đó vì chính nó đã tạo điều kiện cho anh và em công khai đứng sát vào nhau để cùng ngắm nhìn từng giọt mưa rơi. Ngày đó từng giọt mưa rơi cũng là từng giọt nước mắt của anh, những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc vô bờ, còn giờ đây…nước mắt anh đã ngừng chảy, còn mưa thì vẫn rơi…

Đối với anh giờ đây mưa đã không còn đẹp như xưa, bởi nó thiếu vắng mất hình bóng một người, người mà ngày xưa mỗi lần ngắm mưa anh luôn tưởng tượng hình bóng ai đang thấp thoáng…Ừ phải rồi ngày xưa anh thích ngắm mưa một phần cũng là vì em, bây giờ anh không còn thích ngắm mưa như xưa nữa, nhưng thay vào đó anh có một sở thích khác, mỗi lần trước cơn mưa mà gió to anh rất thích đắm mình trong làn gió, có lẽ gió giúp anh cảm thấy nhẹ lòng…

Những lúc như thế này, ngồi một mình nghe tiếng mưa rơi, tiếng mưa, tiếng gió ngoài kia ào ạt lắm, nưng sao anh thấy lòng mình bình yên đến lạ lùng…Có lẽ chỉ trong nỗi đau ta mới hiểu được nỗi đau, chỉ khi nỗi buồn đã lên đến đỉnh điểm thì nỗi buồn mới trở nên sâu lắng, bình yên chứ không còn giày vò, giằng xé…

Anh tưởng như mình có thể đếm được từng giọt mưa rơi bởi lúc này lòng anh đang rất thanh thản, anh vẫn còn đau, vẫn còn buồn, một thời gian nữa, anh biết và anh chấp nhận, anh không còn mải mê đi tìm sự bình yên nữa, sự bình yên là ở đây, sâu tận trong trái tim anh. Một trái tim đã một lần đau đớn, đã một lần rỉ máu theo bóng dáng ai đó…Anh cứ để cho nó đau, nó cần phải vậy, để anh biết rằng mình vẫn đang sống, mình vẫn đang tồn tại, mình vẫn còn cảm xúc…Rồi thời gian sẽ làm lành tất cả những vết đau, nhưng trong trái tim anh sẽ còn mãi một vết sẹo mang tên Em, Em biết không? Hôm nay trời rất đẹp, nhưng trong lòng anh mưa vẫn rơi…

Mưa Sài Gòn

KTH

44 nhận xét:

  1. Anh à! Cho đến bây giờ, anh vẫn nhớ về mối tình ngày xưa, điều đó chứng tỏ anh là một người khi yêu ai thì yêu rất chân thành, sâu đậm, khó quên. Mưa khiến cho người ta thường dễ chạnh lòng, thường nhớ vẫn vơ những kỷ niệm, thường buồn cho phận mình vẫn thiếu vắng 1 nửa bên đời…

    Em cũng ko biết nói gì để có thể chia sẻ dc với anh những nỗi niềm trong bài viết đầy tâm trạng này. Trên thế gian này, có đôi khi tình yêu, ko có nghĩa là người ta phải ở bên nhau, phải ko anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy TD à. Tâm trạng một chút. Cảm xúc ùa về một chút, đó là điều anh viết lên bài này. Định ko post lên. Nhưng rồi lại...Anh xin lỗi.

      Xóa
    2. Sao anh lại xin lỗi? Chia sẻ cảm xúc cũng là điều tốt mà anh. Dạo này em lại bị thiếu hụt cảm xúc để viết anh ạ! Em cũng biết vì sao nữa?

      Xóa
    3. Anh xin lỗi vì anh đã...Em này, Cảm xúc là dòng chảy bất tận trong con người em mà. Cố lên em ha

      Xóa
  2. Đọc tựa bài viết là em có thể hiểu dc phần nào tâm trang của anh H. Xem ra anh cũng mang trong tim một mối tình khó phai. Khi tình yêu tan vỡ, có lẽ ai cũng đau buồn, nhung rồi thời gian sẽ giúp chúng ta nguôi dần. Anh nhỉ?
    NHÌn avatar của anh , thấy anh cũng là 1 "Hoàng tử" thì phải? Hjhj. Nói gì thì nói em nghĩ anh H chắc cũng đào hoa lắm. Rồi 1 ngày nào đó, anh cũng sẽ tìm dc cho mình 1 tình yêu mới, đó sẽ mối tình đi cùng anh đến cuối cuộc đời. Em tin thế. Vì anh H rất đáng dc hạnh phúc.
    Em nghĩ anh H rất dễ thương, hiền lành. Ko biết có phải anh là trai ngoan ko nữa? Hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vân à. Anh H không phải là Hoàng Tử đâu nha Hi...Hi. Ngoài đời anh là người rất xấu trai, nếu gặp anh tụi em sẽ thất vọng ngay. Mà Anh cũng không ngoan đâu nha. Chỉ được cái lãng mạn, sống nội tâm, sống rất tâm lý, sống hết mình, biết chia sẻ với mọi người...Túm lại anh là người rất hóm hỉnh, khá hài ước. Sợ không em?

      Xóa
    2. Oa, Sợ anh vậy ta TD ơi. Hi...Hi, ngày vui vẻ em ha

      Xóa
    3. Tóm lại là tụi em rất sợ .hjhj

      Xóa
    4. Ha...Ha. Có người sợ anh rùi ta

      Xóa
  3. Ui!!!!!! Huynh viết nghe cảm động lắm!!!!! Cảm động ở chỗ huynh thể hiện dc tình yêu sâu sắc và nồng nàn của mình. Huynh có 1 trái tim ấm áp lắm chứ đâu có lạnh giá nhỉ??????

    Mà nhiều khi đệ nghĩ chắc con người ta ai cũng phải 1 lần đau khổ vì yêu. Bỏi vậy có mối tình đầu nào mà thành dc đâu??? Hiếm lắm!!!!! Mà dù có thành thì khi sống với nhau biết có bền vững dc ko??????? Túm lại là ai cũng có lần phải khổ vì tình yêu cả, con người vốn phải chịu vậy.

    “Đường nhân gian đầy ải thương đau, ai chưa qua chưa phải là người…” mà, huynh nhỉ???? Đây là 1 câu trong bài hát j mà đệ quên mất tiêu òi!!!!!! hjhj

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ku C ha, vì em khen anh quá. Anh còn phải cố gắng mà

      Xóa
  4. Công nhận huynh lãng mạn ghê ta!!!!!!!! Đệ nhìn thấy mưa hoài mà có viết gì dc ra hồn đâu??????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ku C ơi. Một chút cảm xúc ùa về thui mà Chương. Người con gái đó đã rời ra anh mãi mãi rùi Chương ạ.

      Xóa
  5. Bài viết sao buồn thế anh? Chắc có lẽ mỗi khi nhìn mưa rơi lại khiến anh nhớ về kỷ niệm và lại nghe vết thương lòng nhói lên...

    Có 1 câu danh ngôn thế này: "Trái tim dc tạo ta để tan vỡ". Cũng đúng anh nhỉ? Có lẽ ai cũng phải trải qua một lần đau lòng vì tình yêu.

    Mong anh tìm dc niềm vui mới. Chúc anh luôn khỏe mạnh, công tác tốt, anh H nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ái Vân à. Anh buồn chút chút thui mà, ko sao đâu em. Chỉ vì cảm xúc đến bất ngỡ quá. Lâu quá em mới ghé thăm anh đó nha. Ngày vui vẻ và ấm áp em ha

      Xóa
  6. Anh cũng thích bài hát Biển Cạn phải không ? Bài này DN thích nghe Lệ Quyên thể hiện .
    Biển Cạn nghe sao giống với entry này quá .
    Mỗi người ai cũng có quá khứ , hiện tại , tương lai nên những gì là quá khứ thì vẫn cứ để tình cảm ấy trọn vẹn , rõ ràng ở quá khứ anh nha .
    Anh ít ra entry mới nhưng mỗi lần viết là mỗi lần chạm tới nỗi niềm mỗi người đọc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DN à. Cảm ơn em đã ghét thăm anh và để lại lời bình mà anh rất thích. Em biết không? Ca sỹ Lệ Quyên hát bài gì anh cũng thích. Ca sỹ Lệ Quyên hát rất cảm xúc và tình cảm. Anh nghĩ, em cũng thích Lệ Quyên hát, ko biết có đúng không? Ngày vui vẻ và ấm áp DN ha

      Xóa
    2. Anh đúng rồi đó:)

      Xóa
  7. Anh thích Lệ Quyên hát mà có thích Đỗ Quyên hát ko? hahaha

    Anh ah! Em xin lỗi vì tới nay mới vào cmt cho anh. Em đoc bài này 3 lần rồi đó anh ahm! Nói chung là anh viết hay lắm, chất chứa nhiều cảm xúc mà đọc lên nghe rất nao lòng.

    Em cũng thích đàn ông chung tình. Mà có lẽ khó kiếm lắm. Chỉ cần khi chia xa nhau thì vẫn thỉnh thoảng nhớ về nhau, như anh thế này vậy, cũng đã là rất quý rồi. Em cũng trân trọng tình cảm này của anh.

    Luôn vui vẻ anh nhé! Mà bớt ăn khuya đi anh. Béo lên là mất giá đó! ...hahaha

    Trả lờiXóa
  8. Ui, Ta! Đỗ Quyên hát chắc hay lắm ha. Em hát đi, Anh sẽ là một Fan cuồng nhiệt của em. Em này đàn ông chung tình quá khổ lắm, nên em đừng thích mẫu người này. Hi...Hi.

    Hiện tại anh ăn tối ít rùi đó, nhưng cân vẫn chưa giảm vẫn nặng 70kg, cao 1.7(m). Vẫn khổ anh rùi Quyên ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Anh à! Em vừa đổi tên miền blog mới. Anh chịu khó sửa lại trong phần : DANH SÁCH BLOG CỦA TÔI" nha
    Blog của em: http://tn-thuydu.blogspot.com/

    Mong anh thông cảm cho em nha :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. THỤY à. Anh đã thay đổi rùi. Ngày vui vẻ em ha

      Xóa
  10. Ghé thăm huynh này. Dạo này muội khóa blog nên huynh ko vào đc blog muội là đúng rồi.
    Sáng vui vẻ huynh nhé :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Muội đã ghét thăm. Ngày bình yên Muội ha

      Xóa
  11. Tình hình là dạo này cái blog của mình sao vắng lặng quá huynh nhỉ??????? Hây da!!!!!!! Thật là buồn khi nhà cửa lạnh tanh thế này!!!!! Đệ đi quậy 1 vòng cho nó ồn ào xíu!!!!!!!!! hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc mọi người bận quá phải không Ku C?

      Xóa
  12. SG mưa nhiều quá, lạnh như mùa đông, phát bệnh!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã ghé thăm. Mấy hôm nay SG mưa quá nhiều quá. Ngồi mà thấy buồn

      Xóa
    2. Vậy mà em cứ tưởng anh đang ở HN?:)

      Xóa
    3. Thì anh vào SG rùi lại ra HN mà.

      Xóa
  13. "Bên kia là nắng ấm
    nhưng ta biết trong lòng người chỉ có mưa bay"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bên kia là nắng ấm" là bên nào vậy em?

      Xóa
    2. Bên ngoài lòng anh đấy :))

      Xóa
    3. EM cũng rất thích Lệ Quyên :))

      Xóa
    4. Ui, bên ngoài lòng anh em cũng biết ta. Ha...Ha. Cảm ơn em đã ghé thăm anh

      Xóa
  14. ...
    " Làm sao em biết anh từng có một nỗi đau
    Về người con gái đã bước qua cuộc đời anh ngày trước.
    Trái tim có bao giờ biết cách đập xuôi ngược
    Chỉ đơn giản là những nhịp rung thôi..."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để anh kể trong một ngày tàn nhé. Đến lúc đó trai tim anh đổ vỡ. Có ai thương và yêu anh nữa đây

      Xóa
    2. Co mot nguoi van yeu mot nguoi... phai khong anh?

      Xóa
    3. Ui, vậy sao? Anh vui quá ha.

      Xóa
  15. Em sang thăm anh đây. Thật ra mổi lần vào blog là em lại sang nhà anh. Lâu rồi anh ko post entry mới nhỉ? Chắc anh bận lắm? Em chúc anh mọi điều tốt lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à. Anh đang viết bài mới. Nhưng đang chỉnh một chút, chỉnh xong anh sẽ post lên mà. Ngày an lành em ha

      Xóa
  16. Huynh lười quá rồi đấy nhé. Đợi mãi mà không thấy entry mời của huynh này. :)
    Có cafe ko huynh? Mời khách ghé nhà nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi...Hi. Muội cho Huỵnh nợ nhé. Cafe là sở trường của Huynh đó. Cảm ơn Muội ha.

      Xóa

NHẬN XÉT