Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Rau Muống Biển

Anh bước tới thật gần chầm chậm và khẽ cốc đầu Nó, Nó giật mình, quay lại nhìn anh, tủm tỉm cười một nụ cười buồn. Đôi mắt Nó nhìn về hướng xa xa nơi bầu trời hôm nay tô điểm những đám mây màu trắng tạo nên những hình thù kỳ lạ. Mặt biển trong xanh, phẳng lặng và in hình những đám mây xuống dưới mặt nước, nhưng có ai biết lòng nó đang sáo động. 

Những cơn sóng lòng đang trỗi dậy trong Nó. Có ai như Nó đi ra ngắm biển vào giữa trưa. Ánh nắng chói chang khiến đôi mắt nó nhòa đi. Không đội mũ, không khẩu trang, không áo khoác. Tất cả, chỉ là chiếc áo pull mỏng manh và quần jeans thường ngày nó vẫn mặc. Ngồi trên bãi cỏ Nó lại nhìn và cứ nhìn ra xa xa. Chỉ đơn giản vậy thôi...Suy nghĩ thế nào, Nó lại điện thoại cho anh và giờ đây anh lại ngồi cùng Nó. Vui nhỉ! Anh bảo Nó khùng, nhưng Anh vẫn cùng Nó nằm đây trên bãi cỏ mênh mông của biển, để những ánh nắng gay gắt hắt vào khuôn mặt thanh tú như đức mẹ của Nó, đến lúc bỏng rát, đen sạm. Nó khẽ mỉm cười và để lộ chiếc răng khểnh vô cùng đáng yêu. Anh quay lại nhìn Nó và khẽ hỏi, Em có chuyện gì sao? Vẫn giọng nói ấm áp ngân vang quen thuộc của anh ngày mới quen. Nó thấy lòng mình dường như ấm lại và chỉ khẽ nói không có gì anh ạ, em chỉ muốn ra biển và ngồi cùng anh . Anh biết vì sao không? Vì Anh đó. Đơn giản vậy thôi.

Anh tìm một gốc cây có che bóng mát và bảo nó lại đó. Anh ngồi đấy, Nó mệt và nằm trên chân anh. Cả không gian chỉ có mình Nó và Anh, cơn gió biển nồng nàn và mằn mặn. Lưỡi của nó có thể cảm nhận được cái vị mặn của biển và lòng Nó cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay anh. Bàn tay chai sạm vì phong sương của cuộc đời. 

Nó thấy thú vị khi mối quan hệ giữa Nó và Anh, tình bạn không ra tình bạn, mà tình yêu cũng chẳng ra tình yêu. Nó định nghĩa mối quan hệ này là như thế nào nhỉ và tình cảm này là như thế nào? Nó cũng chẳng hiểu nổi nữa vì anh chưa hề nói một lời yêu với Nó.

Nó thấy đây là mối quan hệ tự nhiên nhất, nhanh nhất và vui nhất và buồn cười nhất từ trước đến nay mà nó có được. Vừa ngủ, nó vừa cười một mình. Em cười gì vậy? Mộng du à? Anh hỏi, Nó vừa nhắm mắt lại, vừa nói, không nói đâu và cười hi...hi. Chỉ là tự nhiên chợt nhớ nên cười mà. Anh lại hỏi! Mà em lại có chuyện gì à? Không có gì đâu chỉ là những chuyện bức xúc, bực mình không kìm nén lại được. Có anh ngồi đây nên quên hết rồi và không nhớ nữa. Nói trả lời anh cộc lốc như vậy. Anh cười rõ là ngốc! Nó chỉ cười! Ngồi dậy Nó thấy một loại rau giống hình trái tim. Nó hỏi rau gì vậy anh? Anh nói, rau muống biển đó em.Vậy à. Giờ em mới biết đấy. Hèn gì, có nghe bài hát chuyện tình rau muống biển nhưng không biết rau muống biển là gì. Giờ biết rồi nhé. Nó vỗ tay và mỉm cười y như trẻ con vậy. Khùng vừa thôi bé. Thôi đi ăn cái gì chứ anh đói bụng quá rồi. Nó nhất trí. Nào cùng đi thôi. Anh vẫy tay nói, đứng gốc cây anh chụp bé tấm nha? Ok chứ. Hì, nó làm đủ hình dạng và có lẽ bên anh nó cảm thấy mình thật vô tư. Có lẽ, nhờ anh mà sau này nó lại biết giận, biết hờn, biết tức. Chứ không phải như khúc gỗ cứng nhắc trôi bồng bềnh giữa dòng sông của cuộc đời. 

Nói chuyện phiếm trêu chọc nhau, dẫn nhau đi ăn quán ven đường. Đôi khi, chỉ những đơn giản bình dân vậy mà thấy lòng nhẹ nhàng thanh thản và bình an. Về lại phòng, nó cảm thấy ấm áp và chìm vào giấc ngủ sâu để bắt đầu một cuộc hành trình mới và khẽ mỉm cười khi được đọc một tin nhắn từ anh "ngủ đi nha bé. Anh y e nhiều. Đó là lời tỏ tình đẹp và lãng mạn như rau muống biển. Nó đọc xong tin nhắn của anh và ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Lúc ngủ dạy nó thấy rất nhiều Rau muống biển có trên gường và lời tỏ tình của anh...thật lãng mạn và ấp áp. Bé à, Anh yêu em vô cùng...Nó vui sướng và chìm trong cảm xúc khó tả...Và Nó nói ngốc à, Em yêu anh từ lâu rồi, Em sẽ mãi yêu anh rau muống biển ạ.

KTH.

16 nhận xét:

  1. Câu chuyện thật nhẹ nhàng, lãng mạn và dễ thương anh ạ! Em đang nghĩ ko biết có phải nhân vật “Anh” trong truyện có khi nào… là anh Hoàng ko ta? Có khi nào anh viết về câu chuyện của chính mình? :)
    Chúc anh ngày thật vui và ấm áp anh nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em à, Nhân vật trong chuyện không phải là anh mà. Câu chuyện này được anh viết khi đánh đi đánh giá tại Vũng Tàu. Hôm đó anh nhìn thấy một đôi đúng như những gì anh đã viết hi...hi

      Xóa
    2. Phải nói là em nể anh thật đó. Chỉ nhìn thấy 1 đôi tình nhân mà anh có đủ cảm xúc để viết lên câu chuyện lãng mạn và nhẹ nhàng này, ko ai ai cũng làm dc đâu anh ạ!
      Anh viết rất hay. Em chúc anh luôn vui vẻ và bình yên

      Xóa
    3. Hi...Hi. Cảm xúc nhiều lúc đến quá tư nhiên em nhỉ. Với anh là vậy đó. Nhiều lúc ngồi mãi không viết đc gì. Lúc thì viết một mạch

      Xóa
  2. Hay thiệt luôn đó huynh!!!!
    Đệ ước j người ấy của đệ cũng nhẹ nhàng mềm mỏng như cô gái này vậy.
    Mà thui hem dám nói nhiều. Bị 1 lần tởn lun tới già rùi huynh ui!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui thấy có cả khối người giống như ông mơ ước: mềm mỏng dịu dàng. Nhưng tại ông ko đáng nhận dc 1 người dịu dàng mềm mỏng

      Xóa
    2. Hi...Hi Cảm ơn Ku C đã khen anh ha. Mà C ơi, anh còn phải cố gắng rất nhiều mới bằng mọi nhiều đc. Anh nghĩ người còn gái mà C yêu chắc rất nhẹ nhàng, đáng yêu.

      Xóa
    3. Nè Nàng Q ui!!!! Đúng là ta ko đáng có dc 1 người dịu dàng mềm mỏng,cho nên ta mới phải lòng 1 bà chằn lửa đóa!!!!! :p

      Xóa
  3. Em công nhận đầu óc anh phong phú thật nên mới nghĩ ra dc nhiều câu chuyện để viết. Anh có khiếu viết truyện lắm á! Mà giọng văn của anh ngày càng hay nữa,
    Ngày mới vui vẻ nha anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Q lại khen anh nha. Anh rất vui vì đc em khen đó Anh còn phải cố gắng rất nhiều. Ngày vui vẻ Q ha

      Xóa
  4. Muội sang thăm huynh cuối tuần đây. Có cafe mời muội ko ta? Câu chuyện huynh kể ở trên dễ thương thật đấy. :) Muội nghĩ chắc huynh phải xuất bản 1 cuố sách về nhưng bài huynh viết ở blog đi. :)
    Cuối tuần vui vẻ nha huynh. :) ♥

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Muội à. Huynh rất vui khi Muội sang chơi. Mời Muội uống cafe nha. Cuối tuần vui vẻ Muội nha

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Anh đã ghé thăm nhà DN lâu rồi mà giờ DN mới sang đây chào hỏi anh được .

    Lúc trước bên yahoo em cũng có lảo đảo nhiều blog lắm và cũng biết anh qua blog của TD nhưng sau này có một số chuyện nên em cũng chỉ khu trú quan hệ trong vài người bạn mình tâm đắc , rồi không mở vòng kết nối gì thêm nữa.
    Thực lòng giờ được làm quen với anh , DN rất trân trọng điều đó .

    Lần đầu tiên DN biết được có Rau muống biển nữa đấy .
    Chiều nay có một việc xảy ra , tình cờ đọc được entry này của anh , cảm giác như em đã cố tình làm đau một mối tình anh ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. DN à, Anh rất rất vui khi em đã ghé thăm anh. Qua Blog của TD Anh cũng biết em mà. Em làm đau mối tình nào vậy? Chia sẻ với anh một chút đc ko? Cuối tuần vui vẻ DN nhé

      Xóa

NHẬN XÉT