Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

CHIỀU MƯA

Mưa to trong một chiều tháng chín não lòng trong lời bài hát “Trời không mưa, anh cũng lạy trời mưa…” Đấy là  áp thấp nhiệt đới lạc mùa, lạc đường, vô tình lướt qua nơi này những trận mưa rào rả rích. Đường phố sũng nước mưa. Ánh đèn xe nhập nhoạng không soi tỏ mặt người. Những bước chân vội vã đến tội nghiệp trong cái hư vô nhao nhác của ngày mưa. Thành phố bị bao phủ bởi màn mưa dày hơn nỗi nhớ.

Nỗi nhớ chiều mưa! Tôi nhớ về cái gì đó cồn cào. Chiều mưa mùa Hạ năm nào, quen em trong sự sắp đặt diệu kỳ của định mệnh, để rồi cùng em trải qua bao nhiêu ngày không nắng của cuộc đời ta. Em yêu mưa, cái mà anh từng gọi là “nước mắt của ông trời” khóc vì nuối tiếc khi phải xa một ai đó. Em cười! Nụ cười nhẹ nhàng mát lành như hơi thở của đất trời sau mỗi trận mưa tan. Em bảo “Anh là Hoàng Tử Mưa, Em là công chúa Bong Bóng, Bong Bóng tái sinh từ tình yêu của Mưa".

Kỷ niệm đong đầy trong tâm trí, chỉ trực tràn bờ trong một ngày mưa. Những dấu yêu một thời anh ghi khắc, thấp thoáng bóng dáng con đường hạnh phúc ngày nào hiển hiện trong mắt em, giờ lùi xa vào quá vãng. Giấc mơ về một mái ấm gia đình hạnh phúc nhạt nhòa trong vô định của thời gian. Cả bóng hình em, bỗng chốc hóa thành hư ảo....

Lạnh. Gió mùa Đông Bắc về theo mưa mang cho Hà Nội cái se lạnh trong hương hoa sữa nồng nàn. Hà Nội nhỏ hiền run rẩy như bàn tay cô gái biết yêu nhưng còn ngần ngại lần đầu nắm tay người thương tìm chút hơi ấm buổi giao mùa. Cựa mình trong chiếc vỏ chăn mỏng tang, ta nghe thấy từng hơi lạnh đang len dần trong không khí, lẩn khuất trong từng nếp áo, nếp chăn. Bất chợt cảm giác như mùa Đông đã về. Co ro trong giấc ngủ chập chờn hoang hoải, miệng mỉm cười trong những giấc mơ bình yên. Ngoài trời, mưa vẫn đang rơi...

Bao giờ mưa ngừng rơi cho anh thôi đừng nhớ nữa? Những nỗi nhớ ngày mưa như con đò thấp thoáng mùa nước lũ, chở anh qua không biết bao nhiêu bến đỗ của cuộc đời. Mỗi bến đậu ấy đều mang dấu ấn của em và mùa mưa năm nào. Nụ cười nồng ấm trên bờ môi em lạnh giá, mái tóc em ướt đẫm nước mưa, bờ vai gầy run rẩy vì lạnh để rồi trái tim lại rung lên thổn thức khi anh vòng tay ôm lấy em vào lòng…Tưởng tượng nối đuôi kỷ niệm. Có những tháng ngày đã đi qua không bao giờ trở lại nữa, để lại trong lòng người những nuối tiếc đầy vơi. Nhưng chẳng có thời khắc nào của cuộc đời trôi qua vô nghĩa cả. Mọi thứ đều ghi một dấu ấn đặc biệt lên cuộc đời ta, hình thành nên bản thân ta như hiện tại. Cảm ơn em – một tình yêu không thành…
Hôm nay là ngày anh ra đi theo hoạch định, anh sẽ đến một chân trời hoàn toàn xa lạ, bỏ cả Hà Nội, cả mùa thu, cả em lại sau lưng. Chỉ vì một lý do vô lý nào đấy về giấy tờ, anh vẫn còn lưu lại nơi này, để chứng kiến phút hấp hối của mùa thu, để phải chịu đựng nỗi nhớ đong đầy trong một ngày mưa tầm tã. Để lại nhớ về em, da diết trong nỗi nhớ không hình hài, nhưng quặn thắt trái tim bất chợt vì mưa mà hóa ra mềm yếu. Vâng mưa tháng chín lúc này vẫn rơi, rơi vào trong lòng anh, người con trai Hà Nội.

KTH

22 nhận xét:

  1. SG cũng mưa lạnh,như em nghe được cả hương hoa sữa bên cửa sổ này!

    Trả lờiXóa
  2. Nói thật, em ko thích con trai Hà Nội hay lận cận. Anh đừng giận nha nhưng em thật sự ghét ngay cả giọng nói .

    Entry thứ 3 mà em đọc được ở blog của anh làm em cảm nhận được những điều khác biệt.
    Entry thứ 3 này làm em tự hỏi người con gái ấy là ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã ghe thăm. Em có làm gì đâu mà anh giận. Anh nghĩ, yêu và ghét là quyền của mỗi người mà em.

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết này hay quá, mà cũng buồn quá anh ạ! Có lẽ những cơn mưa thu Hà Nội khiến ký ức lại tràn về trong anh… Mối tình đầu thường rất khó quên, phải ko anh? Em rất trân trọng tình yêu của anh vì mối tình ấy đẹp và buồn vì 1 kết thúc tức tưởi. Tâm hồn anh thật đẹp anh ạ, nên cảm xúc trong tâm hồn anh cũng đẹp.
    Mong rằng rồi thời gian sẽ giúp anh nguôi ngoai để mỗi khi mưa về, anh ko cảm thấy quá nao lòng khi ký ức ùa về.
    Đêm bình yên nhé anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn TD nhiều. Anh viết theo cảm xúc, nhưng không hay bằng em đâu. Hi...hi. Tối bình yêu em ha.

      Xóa
  5. Ui!!!! Huynh viết hay thiệt. Xem ra huynh cũng chung tình nhỉ???? Mối tình đó đã tan vỡ lâu rùi mà huynh vẫn chưa quên. Hây da!!!!! Có lẽ huynh là người sống tình cảm nhỉ??? Cũng thật là ngưỡng mộ huynh đó.

    Mà entry này buồn thật huynh oi!!!!!

    Chúc huynh vui vẻ, trẻ khỏe, cv suôn sẻ, và vẫn đào hoa nhiều bồ nhé!!!!!! hehhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ku C ha. Ku C ơi anh có đào hoa đâu. Chỉ được cái mã thui. Nhìn anh chị em ai cũng chạy mất tiêu. Tối bình yên C ha.

      Xóa
  6. Phải công nhận là anh H rất lãng mạn và dịu dàng trong tình yêu nhé! Con gái rất thích kiểu tình yêu như thế đấy anh ah.
    Tuy nhiên a cũng đừng sống quá nhiều cho hoài niệm, mà hãy hướng về hiện tại, tương lai, để tìm cho mình 1 nửa yêu thương nhé. Vì nhớ người cũ nhiều dễ dẫn đến tình trạng cứ so sánh để tìm dc 1 người giống như thế, rồi lại lần lựa mãi, vì ko thể nào có ai giống ai. Phải ko anh nhỉ?

    Handsome như anh H thì chắc cũng đắt bồ lắm. Hihi
    Anh viết bài này hay lắm, mà cũng rất buồn.
    Chừng nào có bạn gái vừa ý, nhớ chia sẻ cho em biết với nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vân à. Cảm ơn em đã ghé thăm và để lại lời bình rất hay. Anh rất trân trọng. Anh H không Handsome đâu, xấu xí, cụ mịch lắm, không ai yêu cả, nên anh đâu có bồ. Hi...Hi. Chúc em luôn trẻ đẹp vui tươi.

      Xóa
  7. Ngày CN sang đọc bài mới của anh, anh viết hay quá nên em đọc mà cứ bị cuốn theo. Xem ra anh làm nhà văn dc lắm đấy! :)
    Chúc anh CN yên lành nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ái Vân à. Anh không giám mơ trở thành nhà văn đâu. Anh viết còn kém lắm. Anh viết khi cảm xúc về. Trẻ đẹp và ấm áp em ha

      Xóa
  8. Dạo này bận rộn quá không có thời gian ghé huynh. Huynh vẫn khỏe phải không?
    Muội tò mò về người con gái trong entry lắm nhé. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi...Hi. Người con gái đó đã rời xa Huynh mãi mãi rùi. Người con gái đó không bao giời trở về nữa bên Huynh. Huynh xin lỗi. Muội à. Huynh còn khỏe mà. Muội sao rùi? Có khỏe không ta? Muội có gì mới chưa?

      Xóa
    2. Muội cũng bình thường vậy đó. :)
      Dạo này công việc của huynh thế nào?
      Vẫn đi công tác thường xuyên đấy chứ? :)

      Xóa
    3. Muội ơi, Công việc của huynh vẫn ổn. Huynh bị công việc cuốn đi xuốt, gần như không có thời gian cho mình. Muội ra trường và đi làm chưa? Chắc Muội làm ở Quảng Bình ta hi...hi

      Xóa
  9. Bài này anh viết đọc nghe cảm động lắm! Em nghĩ nếu người yêu của anh đọc dc chắc sẽ hạnh phúc lắm. Anh viết hay lắm.
    Dạo này anh khỏe ko? Hôm nào chat với em nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi...Hi. Cảm ơn em gái. Lâu quá mới có thời gian vào tham anh nha. Học hành sao rùi? Đã chuẩn bị ra trường đi làm chưa? Có gì mới không? Anh thấy em và Ku Chương hay tranh luận nhau quá ta. Có gì mới cho anh biết nhé.

      Xóa
  10. Huynh dạo này thế nào rồi? Có còn nhớ muội không đó? :)
    Muội hóng mãi bài viết mới của huynh mà không thấy xuất hiện. Dạo này chắc huynh bận lắm phải không? :)

    Trả lờiXóa
  11. Muội ơi, Huynh vào blog của Muội nhưng bị chặn không vô được. Ko biết có vấn đề gi ko? Muội dạo này sao rùi? Có gì mới chưa? Chia sẻ với Huynh chút đi nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội dạo này hạn chế người đọc ở blog huynh à. Sang tháng 12 muội sẽ lại mở nhé. dạo này muội vẫn bình thường cả. Huynh thế nào? Vẫn ổn cả phải không?

      Xóa

NHẬN XÉT