Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Đèn biển

Biển gào thét, gầm lên trong giông bão, từng ngọn sóng cao từ 3(m) đến 5(m) nối tiếp nhau vỗ mạnh vào chân đèn. Giông bão như muốn cuốn đi tất cả những gì trong cơn thịnh lộ của đất trời. Giông bão hiện giờ vẫn chưa tan, thuyền vẫn chưa trở về, đèn biển vẫn chưa bật sáng...

Khi bão vào, lòng đèn cồn cào và đầy lo lắng, không lo lắng sao được vì thuyền bè chưa vào hết nơi tránh bão. Những ánh chớp sáng báo hiệu cho thuyền đi về nơi tránh bão được an toàn. Đèn biển không làm được gì, chỉ hướng ánh sáng ra xa...Giông bão cuối cùng cũng đi qua, nhưng chưa thấy thuyền về. Hình ảnh thuyền không lúc nào, không có trong suy nghĩ của nó, có lẽ thuyền đã tìm được một nơi nào đó để tránh bão. Những ngày giông bão, nó lo lắng, mệt mỏi khi nghĩ đến thuyền, mệt quá nó ngủ thiếp đi bỏ mặc tất cả..

Trời bây giờ đã sáng, bầu trời cao và trong xanh. Bão đã tan, biển lại xanh và yên bình trở lại. Rồi thuyền sẽ lại về, nó nghĩ vậy và vui vẻ nhìn về phía chân trời, ở đó có những con thuyền mà nó yêu thương. Thuyền sẽ neo đậu bên nó, kể cho nó nghe về cuộc hành trình trong giông bão...Hoàng hôn bắt đầu tắt ở cuối chân trời. Đêm nay thuyền sẽ về, chắc cơn bão khiến thuyền mệt mỏi, uể oải nên không thể chạy nhanh được.

Đêm tối buông xuống cũng là lúc đèn biển chiếu sáng một vùng rộng lớn. Thuyền vui vì sẽ nhìn thấy nó. Nó tủm tỉm cười một mình và chờ đợi thuyền về bên nó.

Mặt trời lại lên, bỏ lại đôi mắt mệt mỏi của nó sau một đêm dài. Sao giờ này thuyền chưa về? Hay thuyền gặp chuyện gì trong giông bão. Nó vẫn tự an ủi và mắt vẫn hướng về phía chân trời.

Một đêm nữa đi qua...ngày mới lại bắt đầu. Nó tự hỏi, tại sao thuyền chưa về? Nó nghĩ thuyền đang neo đậu yên ở một bến nào đó. Rồi thời gian cứ thế đi qua và nó vẫn trờ đợi mà không nghỉ ngơi chút nào. Lặng lẽ nhớ mong và dằn vặt khiến nó một tiều tụy.

Theo thời gian nắng, mưa, gió bão làm nó già cỗi và kiệt sức. Không còn sức lực nữa, nó đổ ập xuống. Lúc ngã xuống nó mới nhận ra xác thuyền đang nằm ngay cạnh nó từ bao giờ mà nó không biết. Bây giờ nó mới hiểu, nó có thể chiếu sáng biển cả bao la, nhưng không bao giờ chiếu sáng hay nhìn xuống được chân mình được.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

NHẬN XÉT